ข่าวสาร

การมอบทุนการศึกษา ประจำปี 2566 ในพื้นที่รอบรองไฟฟ้าแม่เมาะ

โครงการที่ได้รับงบประมาณสนับสนุนจากกองทุนฯ
12/09/2566

กองทุนพัฒนาไฟฟ้าโรงไฟฟ้าแม่เมาะ จังหวัดลำปาง นำโดยคณะกรรมการ คพรฟ. , คพรต. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักงานกองทุนฯ เข้าร่วมพิธีมอบทุนการศึกษา ประจำปี 2566 ในพื้นที่รอบรองไฟฟ้าแม่เมาะ ในวันที่ 8 กันยายน 2566 เวลา 10.00 น. ณ ห้องประชุมแม่เมาะ (อาคารจำป่าแดด) ที่ว่าการอำเภอแม่เมาะ อำเภอแม่เมาะ จังหวัดลำปาง โดยได้รับเกียรติจากนายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ได้มอบหมายให้นายจำลักษ์ กันเพ็ชร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานในพิธี

การมอบทุนการศึกษา ประจำปี 2566 ในพื้นที่รอบรองไฟฟ้าแม่เมาะ จัดขึ้นโดยสมาคมพัฒนาแม่เมาะ ในนามหน่วยงานดำเนินโครงการ เนื่องจากคณะกรรมการกองทุนพัฒนาไฟฟ้าโรงไฟฟ้าแม่เมาะจังหวัดลำปางทุกระดับ ได้ให้ความสำคัญทางด้านการศึกษา โดยในแต่ละปีกองทุนพัฒนาไฟฟ้าฯ จะจัดสรรเงินงบประมาณ 10% เพื่อพัฒนาและยกระดับมาตรฐานการศึกษาผ่านกิจกรรมโครงการต่างๆ ทำให้นักเรียนนักศึกษาที่เป็นบุตรหลานชาวอำเภอแม่เมาะ มีคุณภาพชีวิตที่ดีมีความมุ่งมั่นขยันมันเพียร ตั้งใจเรียนให้ประสบความสำเร็จ กระทำตนให้เป็นเยาวชนที่ดีมีคุณภาพของสังคม สำเร็จการศึกษาเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดีของบ้านเมืองในอนาคต

สำหรับการมอบทุนการศึกษา ประจำปี 2566 ได้สนับสนุนทุนการศึกษา จำนวน 12,000,000 บาท โดยมอบให้แก่สถานศึกษา จำนวน 22 โรงเรียน และมอบทุนการศึกษาให้แก่นักเรียน-นักศึกษา แบ่งประเภท ดังนี้ 1.ทุนด้านอัจฉริยภาพ จำนวน 7 คน 2.ทุนด้านคนดีศรีแม่เมาะ จำนวน 8 คน 3.ทุนด้านคนดีศรีสมาคม 1 ตำบล 1 ทุนการศึกษา จำนวน 5 คน

Share to social

ข่าวอัพเดทล่าสุด